Thâu tóm FC - Tham vọng toàn cầu của Citizen đến đâu?


Chỉ một ngày trước, Citizen đã mua đứt thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ cao cấp, đó là đồng hồ Frederique Constant (FC) cùng thương hiệu con của nó là Alpina. Tin tức này khiến nhiều người hết sức bất ngờ bởi FC hiện đang “ăn nên làm ra” với số lượng đồng hồ sản xuất hàng năm là 150.000 chiếc, giá bán dao động 1000-5000 CHF/chiếc (22-110 triệu/chiếc) và tốc độ tăng trưởng bình quân 25%/năm.
Tuy nhiên, với những người theo dõi sự Citizen trong suốt những năm qua thì thương vụ mua bán này “hoàn toàn có thể lường trước được”. Bởi nó là một phần trong kế hoạch toàn cầu của Citizen hướng tới năm 2018 (Citizen Global Plan 2018). Trước đó 4 năm (2012) vị đại gia phương Đông này cũng đã âm thầm thâu tóm một thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ cao cấp khác là La Joux-Perret và thương hiệu con của nó là Arnold & Son. Từng bước một, Citizen đang bắt đầu cuộc chơi ngay trong đế chế đồng hồ Thụy Sỹ. Nhưng họ không còn ở vị thế một thương hiệu đồng hồ cạnh tranh giá rẻ đến từ phương Đông như trước. Giờ đây họ là ông chủ!
Có thể không còn lâu nữa, người ta sẽ nhìn thấy những chiếc smart watch FC chạy bằng năng lượng mặt trời. Thế nhưng, điều gì sẽ diễn ra tiếp theo trong cái đầu lạnh của ngài Toshio Tokura, CEO Citizen, thì vẫn là còn là bí ẩn. Trước những làn sóng phương Đông đang cuộn lên dữ đội, người Thụy Sĩ liệu có hoang mang?
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment