Đôi nét về thị trường đồng hồ thế giới

Trong ngành chế tác đồng hồ chứng kiến những tên tuổi lớn mang đến giá trị lớn cho ngành công nghiệp đồng hồ. Không chỉ Thụy Sỹ mà những thương hiệu đến từ Nhật, Pháp cũng không hề kém cạnh. Bên cạnh đó những Group đồng hồ nổi lên khẳng định vị trí của mình...Sau đây là đôi nét về thị trường đồng hồ thế giới
 THY SĨ… Độc tôn là THY SĨ
Swatch group chắc chắn là cái tên đầu tiên để nhắc đến, sở hữu 18 thương hiệu nổi tiếng như: Breguet, Harry Winston, Omega, Longines, Rado, đồng hồ Tissot, đồng hồ CK, Mido, Hamilton, Swatch... Ngoài ra, Swatch còn sở hữu các công ty sản xuất máy và các linh kiện đồng hồ như ETA, Nivarox.

Theo sát Swatch Group là ông lớn Richemont Group với 11 cái tên không kém phần danh giá: A. Lange & Söhne, Cartier, IWC, Jaeger-LeCoultre, Montblanc, Piaget, Vacheron Constantin, Van Cleef & Arpels...
Hai siêu tập đoàn Swatch và Richemont đã góp phần lớn vào địa vị độc tôn của đồng hồ xa xỉ Thụy Sĩ. Thế nhưng, trong thời đại toàn cầu hóa và cạnh tranh khốc liệt này, chẳng ai có thể ngủ quên trên đỉnh vinh quang.

 Khi NGƯỜI PHÁP tri dy
Không sở hữu nhiều thương hiệu đồng hồ, nhưng Moiet Henessy Louis Vuitton (LVMH), tập đoàn đa ngành có trụ sở Paris này lại làm chủ những cái tên phổ biến bậc nhất hiện nay gồm cái tên danh giá: Bulgari, Hublot, TAG Heuer, Zenith, Chaumet, Fred, Dior.

Một đồng hương của LVMH, Kering Group dù bước chân vào thị trường đồng hồ xa xỉ chưa lâu nhưng đã thâu tóm Ulysse Nardin, thương hiệu đồng hồ xa xỉ tiếng tăm và lâu đời cả Thụy Sĩ vào năm 2014. Với bước đi chiến lược đó, Kering đã sở hữu 5 thương hiệu đồng hồ bao gồm: Boucheron, Girard-Perregaux, JeanRichard, Gucci, Ulysse Nardin.
 9 công ty ĐỘC LP ai cũng biết tiếng
Rolex / Tudor, Audemars Piguet, Breitling, đồng hồ Frederique Constant / Alpina, Chanel, Chopard, Patek Phillipe, Hermes, Richard Mille là những cái tên mà giới mộ điệu hầu như đều biết đến. Danh tiếng và thị phần cũng những thương hiệu này không thua kém bất cứ một thương hiệu riêng lẻ nào trong các tập đoàn trên.
Luôn biến đổi và luôn kịch tính, câu chuyện về làng đồng hồ xa xỉ thế giới có lẽ sẽ không bao giờ có hồi kết
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment