SỰ KHÁC BIỆT GIỮA ĐỒNG HỒ VÀ ĐỒNG HỒ THỜI TRANG

Đồng hồ của các nhà sản xuất đồng hồ - Watchmaker, họ có lịch sử từ vài chục đến cả trăm năm làm đồng hồ, ngành nghề kinh doanh chính hoặc một trong các ngành kinh doanh chính là sản xuất đồng hồ. Họ cũng tự sản xuất, lắp ráp đồng hồ của mình. Watchmaker có thể từ thương hiệu rất rẻ tiền như Casio, Timex, Titan...đến các thương hiệu hạng sang như Rolex, Omega, Vacheron Constantin, a Lange & Sohne.... Đồng hồ của các Watchmaker dù đắt hay rẻ đều có giá trị, một giá trị của đồng hồ chính thống, cũng như đảm bảo những yếu tố cơ bản về độ bền của 1 chiếc đồng hồ.
Đồng hồ thời trang là các thương hiệu thời trang sản xuất đồng hồ, họ không phải là các Watchmaker thực thụ, họ đi thuê 1 thằng khác sản xuất và đóng mác thương hiệu lên và bán. Bạn có thể hiểu như cà muối sổi vậy. Các đồng hồ thời trang thì rất nhiều: rẻ tiền như Michael Kors, Tommy, Adidas, La Coste, Anne Klein, Kenneth Cole đến đắt tiền như Armani, Gucci, Marc Jacob...tùy vào mức độ của nhãn hiệu thời trang đó. Chính vì họ không phải là các Watchmaker thực thụ nên đồng hồ không được chăm chút kỹ lưỡng, thay theo mùa, không có nhiều giá trị. Một trong các nhà sản xuất hay được thuê để gia công đồng hồ thời trang cho các thương hiệu khác là Fossil.
Sự khác biệt của Watchmaker và đồng hồ thời trang rõ nét khi bạn muốn bán lại đồng hồ của mình, đồng hồ thời trang thường mất giá trị và rất khó bán lại bởi nó mang tính gần tương đồng với quần áo, thay theo mùa. 1 chiếc Casio bạn mang bán lại thì người ta vẫn sẵn sàng mua nhưng 1 chiếc Michael Kors thì không cửa hàng nào nhận mua lại cho bạn cả mặc dù chiếc Casio có thể rẻ tiền hơn MK nhiều.

Một số thương hiệu đã bứt khỏi thương hiệu thời trang mẹ và trở thành các nhãn đồng hồ chính hiệu, ví dụ như Ck, đồng hồ Ck không còn liên quan đến nhãn hàng thời trang Ck vì đã được bán lại Swatch groups, chính vì thế đồng hồ Ck được làm với chất lượng khá tốt. Bạn có thể thấy Ck hay được bán chung với đồng hồ Tissot.

Tựu chung, thời gian là 1 thứ đặc biệt, nên đồng hồ là 1 vật đặt biệt, đo đếm thời gian. Yếu tố thời trang chỉ là 1 trong các yếu tố lựa chọn đồng hồ, còn nếu là yếu tố chính thì bạn hãy enjoy it, còn để lưu giữ 1 kỷ niệm, một dấu mốc gì đó thì nên chọn một chiếc đồng hồ của những Watchmaker thực thụ để bạn có thể lưu giữ nó dài lâu
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment