ẤN TƯỢNG VỚI KỸ NGHỆ CHẾ TÁC CỦA JAQUET DROZ

Vào thế kỷ 18, gia đình Jaquet Droz là những người tiên phong trong nghệ thuật trang trí sang trọng. Không chỉ là bậc thầy giàu kinh nghiệm, họ còn là những người thợ tài hoa trong quá trình chế tác.
Kỹ thuật tráng men, Paillons, hội họa, điêu khắc,... đã góp phần tạo nên sự thành công cũng như danh tiếng cho thương hiệu Jaquet Droz. Bốn triết lý độc bản của hãng đồng hồ Thụy Sỹ trứ danh này chính là:


➤ 1. Nghệ thuật tráng men
Kỹ thuật tráng men dựa vào sự tương tác kỳ diệu của loại bột siêu mịn và nhiệt độ nung trong lò ở độ chính xác cao. Những nghệ nhân của Jaquet Droz dường như là những người bảo vệ cuối cùng của kỹ nghệ lâu đời này. Các men rang có thể giữ nguyên vẻ đẹp và độ bóng bẩy qua hàng thế kỷ.
➤ 2. Nghệ thuật pháp lam
Nghệ thuật pháp lam hiểu nôm na là “vẽ tranh” trên bề mặt đồng hồ. Jaquet Droz muốn tôn vinh nghệ thuật hội họa trong thế kỷ 21 và phát huy những truyền thống của người sáng lập bằng việc áp dụng kỹ nghệ pháp lam đối với một vài chi tiết đáng chú ý trong BST của mình. Các nghệ nhân hoàn thiện mọi công đoạn đều bằng đôi bàn tay điêu luyện cùng sự trợ giúp của kính hiển vi. Mỗi công đoạn phải cần thời gian ít nhất một tuần để hoàn chỉnh.


➤ 3. Nghệ thuật chạm khắc và trang trí
Vẽ trên một “di sản” hay chạm khắc là một kỹ nghệ đặc thù; đòi hỏi không chỉ sự khéo léo, tỉ mỉ mà còn là sự tập trung cao độ để đảm bảo tính nhất quán của tác phẩm. Đó là một kỹ năng truyền thống và mang tính di sản của thương hiệu. Jaquet Droz đã phục hồi kỹ thuật của tổ tiên để tạo ra một số kiệt tác nghệ thuật trang trí mới. .
➤ 4. Nghệ thuật sử dụng chất liệu Mineral 


Chất liệu đá quý đã luôn là trọng tâm trong mỗi tác phẩm của Pierre Jaquet - Droz. Ông luôn dành cho những chất liệu độc đáo này một tình cảm đặc biệt để mỗi tác phẩm lại là một nguồn cảm hứng, một trải nghiệm mới đặc biệt để mỗi tác phẩm lại là một nguồn cảm hứng, một trải nghiệm mới mẻ cho mỗi người sở hữu. Aventurine, Bronzite, Imperal Jasper, Lapis Lazuli, Meteorite, Ngọc trai, Onyx, Ruby Heart hay Spectrolite… Mỗi loại đá quý lại ẩn chứa một điểm hấp dẫn riêng, mang một sắc thái đặc trưng và đòi hỏi phương pháp chế tác khác nhau.
➤ Độc đáo và ấn tượng - đó là những tính từ chính xác nhất để mô tả kỹ nghệ chế tác của tuyệt phẩm Jaquet Droz. Ai muốn là chủ nhân của chiếc đồng hồ đình đám này?
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment